วันจันทร์ที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2554

เสธ.เบิร์ด สุดประทับใจ ฉาก “ยุทธนาวี” สมจริง ยิ่งใหญอลังการ

เสธ.เบิร์ด สุดประทับใจ ฉาก “ยุทธนาวี” สมจริง ยิ่งใหญอลังการ




ผู้พันเบิร์ดยกนิ้ว “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ภาค 3 รายละเอียดเยอะ โดยเฉพาะฉาก “ยุทธนาวี” การรบทางน้ำ สุดยอดของความสมจริง รวมทั้งความงดงามอลังการของกระบวนเสด็จ และกระบวนเรือพยุหยาตราทางชลมารค ย้ำประทับใจและซาบซึ้งอย่างมากกับบท ”สมเด็จพระนเรศวรมหาราช”

เบิร์ด - พ.ท.วันชนะ สวัสดี ผู้รับบท “สมเด็จพระนเรศวรมหาราช” ในภาพยนตร์ “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช” กล่าวว่า
“เมื่อเทียบกับภาค 1-2 แล้ว ภาค 3 ยากกว่ามาก เพราะแต่ละฉากมีรายละเอียดมาก เช่น การรบทางเรือหรือที่เรียกกันว่า “ยุทธนาวี” เป็นฉากที่ยิ่งใหญ่เท่าที่ประวัติศาสตร์บันทึกไว้ตามพื้นฐานของความเป็นจริง และการรบทางเรือก็ยากกว่ารบทางบกมาก ทั้งเรือกระบวนเสด็จที่สร้างขึ้นจริงตามโบราณประวัติศาสตร์บันทึก และเรือสำเภาจีนโบราณ ทุกอย่างมีรายละเอียดมาก ผู้ชมจะได้เห็นภาพความงดงามของกระบวนพยุหยาตราทางชลมารคที่สวยงาม อลังการ และสมบูรณ์แบบ แและไม่เคยมีภาพยนตร์ไทยเรื่องใดเคยทำมาก่อน”


หัวใจของฉาก “ยุทธนาวี” ประการ แรกเป็นเรื่องความสมจริงและยิ่งใหญ่ของฉากที่สร้างจากประวัติศาสตร์ของชาติ ประการที่สองเป็นกลยุทธ์ทางการศึกและพระปรีชาของสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ที่สามารถเอาชนะข้าศึกที่มีกำลังพลมากกว่า โดยใช้กุศโลบายทางการรบที่เหนือชั้น ประการสุดท้าย คือความเสียสละของคนไทยที่มีน้ำหนึ่งใจเดียวกันในการปกป้องบ้านเมืองให้พ้น จากอริราชศัตรู

เสธ.เบิร์ด ยังได้บอกเล่าประสบการณ์ที่ผ่านมากับบทบาทของสมเด็จพระนเรศวรมหาราชว่า
“รู้สึกประทับใจและซาบซึ้งมาก นับตั้งแต่ภาค 1 - 2 เป็นต้นมา ที่มีโอกาสได้รับเชิญไปบรรยายเรื่องราวของภาพยนตร์หลายต่อหลายครั้ง ทำให้ยิ่งซึมซับในตัวละคร บทบาท และประวัติศาสตร์ มีการเชื่อมต่อเห็นมุมมองตัวละครในมิติต่างๆ มากขึ้น ทำให้การแสดงพัฒนาตามไปด้วย และในฐานะที่เป็นทหารก็ได้ปฏิบัติตามแนวนโยบายของกองทัพเรื่องการปกป้อง สถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งภาพยนตร์ก็ถือเป็นภารกิจหนึ่งที่ได้รับมอบหมายและได้ทุ่มเทเต็มความ สามารถ และหลังจากภาพยนตร์จบแล้วก็จะทุ่มเทให้กับงานในกองทัพมากขึ้น”

ติดตามชมเรื่องราวที่น่าตื่นตาและสุดประทับใจ สมเป็นภาพยนตร์แห่งสยามประเทศที่ทุกคนรอคอย “ตำนานสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ภาค 3: ยุทธนาวี” พร้อมกันทุกโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศ 31 มีนาคมนี้








ขอขอบคุณ
nangdee.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

ติดตามเว็บ

ลิ้งค์


Gang-Nung ดูหนังมาสเตอร์ ดูหนังMaster ออนไลน์ วิจารณ์หนัง | หนังใหม่ | ดูหนัง | ดูหนังออนไลน์ฟรี | ดูหนังฟรี | หนังดี | หนังแนะนำ | วิจารณ์หนัง |