วันศุกร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2554

โลกของกันสึ GANTZ

gantz
ทรงกลม กันสึ GANTZ (GANTZ Sphere)
วัตถุทรงกลมสีดำสุดลึกลับที่ดึง “ผู้คนที่น่าจะเสียชีวิตไปแล้ว” มารวมกันแล้วบังคับให้ไปกำจัดเหล่าเอเลี่ยนส์ ภาระกิจและคะแนนจะปรากฎขึ้นบนพื้นผิวของมัน แต่ตัวอักษรมักจะสะกดผิดๆถูกๆหรือไม่ก็กลับหัวกลับหาง นั่นยิ่งเพิ่มความลึกลับให้ข้อความที่แท้จริงเป็นปริศนาหนักข้อ แรกเริ่มเดิมทีมันก็เป็นแค่วัตถุทรงกลมสีดำธรรมดาๆ แต่ภาระกิจใดจะเริ่มต้นขึ้น มันจะเปิดออกและยื่นชุดพร้อมอาวุธให้นำไปใช้ในสมรภูมิ เมื่อภาระกิจเสร็จสิ้นลง มันก็ยังแจกคะแนนให้กับผู้กำชัยตามระดับความแข็งแกร่งและจำนวนเอเลี่ยนส์ที่ สังหารได้ ใครก็ตามที่สะสมครบหนึ่งร้อยคะแนนก็จะได้รับโอกาสให้เลือกที่จะ “ลบความทรงจำในโลกของ กันสึ GANTZ ไปจนหมดสิ้นและได้รับการปลดปล่อยให้เป็นอิสระ” หรือ “ฟื้นชีวิตของใครก็ใดให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้ง” ไม่มีใครรู้ที่มาที่ไปของวัตถุทรงกลมสีดำว่าใครเป็นคนสรรค์สร้าง และมีไว้เพื่อประโยชน์อะไรกันแน่ ทุกสิ่งอันเกี่ยวข้องกับวัตถุทรงกลมสีดำชิ้นนี้ล้วนลึกลับยิ่งนัก

บอลแมน (Ball Man)
บุรุษหนึ่งเดียวที่เชื่อมโยงเข้ากับ กันสึ GANTZ และรู้ลึกเรื่องของ กันสึ GANTZ ดียิ่งกว่าใครๆ แต่ก็ไม่รู้แน่ชัดว่าเขาเป็นมนุษย์หรือไม่ แต่อย่างน้อย ๆ เขาก็ดูเสมือนจะมีชีวิตอยู่จริง

ห้อง กันสึ GANTZ (GANTZ Room)
ห้องนั่งเล่นในอพาร์ทเม้นต์แห่งหนึ่งเป็นที่ตั้งของ กันสึ GANTZ โดย กันสึ GANTZ จะดึง “ผู้คนที่น่าจะเสียชีวิตไปแล้ว” ข้ามมิติมายังห้องนี้ และส่งพวกเขาไปยังสมรภูมิต่างๆ เพื่อปฏิบัติภาระกิจให้เสร็จสิ้น ประตูหลายๆบานภายในห้องนี้เปิด-ปิดได้ แต่หน้าต่างและประตูหน้ากลับปิดสนิท ทำให้ผู้คนที่อยู่ในห้องนี้ถูกจองจำราวติดกับดักอยู่ภายในห้อง ยังดีที่มีวิวของหอโตเกียว (Tokyo Tower) ให้เห็น จึงพอจะอนุมานได้ว่า ห้องนี้น่าจะอยู่ที่ไหนสักแห่งในมหานครโตเกียว (Tokyo)

เอเลี่ยนหอมหัวใหญ่ (Onion Alien)
เหล่าเอเลี่ยนส์ที่หิ้วถุงช้อปปิ้งราวกับเพิ่งซื้อของมาจากซูเปอร์มาร์เก็ต แต่นั่นคือชัยชนะเหนือพวกมนุษย์ เป้าหมายในภาระกิจแรกของพวกมันคือ คูโรโน่กับคาโต้ ที่ กันสึ GANTZ ส่งเข้ามายังสมรภูมิ อันที่จริงแล้วเหล่าเอเลี่ยนส์นี่รักสงบ แต่เมื่อใดที่ตกอยู่ในอันตราย พวกมันจะพ่นของเหลวที่มีสมรรถนะเยี่ยงสารสกัดจากหอมหัวใหญ่สีเขียวออกมา เบี่ยงเบนความสนใจของคู่ต่อสู้ ก่อนจะสังหารด้วยกรงเล็บคมเฉียบ พวกมันยังเข้าโจมตีกันด้วยรูปแบบของพ่อกับลูก โดยเอเลี่ยนหอมหัวใหญ่สีเขียวตัวพ่อจะเข้าห้ำหั่นศัตรูด้วยพละกำลังดุดัน มหาศาลและกรงเล็บอันคมกริบ

Gantz

เอเลี่ยนทานากะ (Tanaka Alien)
เอเลี่ยนส์แนวหุ่นยนต์ ที่แม้รูปลักษณ์อาจจะดูเด๋อด๋า แต่มันเป็นนักรบที่ทรงพลังแกร่งกล้า สีหน้าและลีลาท่าทางของมันจะเปลี่ยนไปเมื่อถูกยั่วยุให้โกรธ มันจะยิงพลังโซนิคสว่างวาบและอานุภาพร้ายแรงออกจากปาก แต่ก็เป็นเอเลี่ยนส์พันธุ์ที่หุหันพลันแล่น โกรธง่าย ลืมไวได้น่าประหลาดใจยิ่งนัก

เอเลี่ยนงุ่มง่าม (Grumpy Alien)
เหล่าเอเลี่ยนส์ที่มีหลากหลายขนาด ตั้งแต่ตัวมหึมาที่บีบ,กระทืบ,และบดขยี้มนุษย์ให้แหลกได้ เรื่อยไปจนถึงขนาดย่อมๆพอกับมนุษย์ธรรมดา มองผาดๆพวกมันคล้ายรูปปั้นพระพุทธรูปตามพิพิธภัณฑ์ แต่เมื่อใดก็ตามที่พวกมันเริ่มเคลื่อนไหวและเข้าจู่โจม พวกมันก็คือเหล่าเอเลี่ยนส์ที่แข็งแกร่งเกินธรรมดายิ่งนัก


ชุดกันสึ

ชุดและอาวุธ (Suits and Weapons)
เมื่อ กันสึ GANTZ สั่งให้เข้าร่วมสมรภูมิใด ๆ มันจะส่งชุดและอาวุธมาให้โดยอยู่ด้านในของวัตถุทรงกลมสีดำนั่นเอง

ชุดกันสึ (Gantz Suit)
แต่ละชุดจะมีชื่อของผู้สวมใส่ ซึ่งกันสึ GANTZ น่าจะเขียนเองกับมือ ด้านในของชุดจะถูกออกแบบมาให้พอดีกับขนาดของร่างกายเจ้าของ ชุดจะช่วยปกป้องพวกเขาจากการทำร้ายโดยเหล่าเอเลี่ยนส์ และยังเสริมพลังเหนือมนุษย์ทั้งในการต่อสู้เชิงรุกและการตั้งรับ รวมทั้งความสามารถในการกระโดดสูงมากๆด้วย ชุดเหล่านี้เป็นชุดแนบเนื้อ ผู้สวมใส่จึงไม่สามารถซุกซ่อนสิ่งใดไว้ในชุดได้ การเข้าสมรภูมิทุกครั้งไม่อาจขาดชุดเหล่านี้ได้ แต่ก็ไม่วายที่คูโรโน่ถูกส่งตัวข้ามมิติไปทั้ง ๆ ที่ไม่มีชุดเลยด้วยซ้ำ

x gun

ปืนเอ็กซ์กัน (X Gun):
ปืนพกขนาดกระชับมือที่ทุกคนได้รับในการเข้าสมรภูมิครั้งแรก มันมีประโยชน์ในการต่อสู้แบบประชิดตัวเพราะสามารถถือเข้าจู่โจมได้ด้วยมือ เดียว กระสุนที่ใช้มาพลังควบแน่น ดังนั้นจึงต้องใช้เวลานับตั้งแต่เหนี่ยวไกจนถึงนาทีที่กระสุนยิงออกจาก ปากกระบอกปืน

ปืนเอ็กซ์กันชนิดปืนสั้น (X Gun-shotgun type):
ปืนขนาดใหญ่ที่ต้องอาศัยมือทั้งสองข้างถือในขณะใช้งาน เป็นปืนที่มีสมรรถนะสูง, พลังในการทำลายร้างยิ่งยวด, และแม่นยำราวจับวาง มันกลายเป็นอาวุธชิ้นโปรดของคูโรโน่ในทุกสมรภูมิ

y gun

ปืนวายกัน (Y Gun):
ปืนชนิดนี้ใช้เพื่อจับเหล่าเอเลี่ยนส์ไม่ใช่เพื่อกำจัดอย่างเอ็กซ์กัน แหตาข่ายที่ถูกยิงออกไปจากปากตระกร้อสามอันจะห่อหุ้มร่างของเหยื่อเป้าหมาย ให้สิ้นฤทธิ์


sword

ดาบกันสึ (Gantz Sword):
ความยาวของดาบสามารถยืดหดได้ด้วยการควบคุมจากปุ่มที่ด้ามจับ ใบมีดทำจากวัสดุที่ไม่แน่ชัดแต่แค่เห็นก็บอกได้เลยว่า เป็นวัสดุพิเศษ แถมยังคงทนมากๆด้วย จัดเป็นอาวุธสำหรับผู้ใช้ขั้นแถวหน้าที่มีสมรรถนะสูงกว่าปืนใดด ๆ ด้วยซ้ำ

movie.mthai.com

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

ติดตามเว็บ

ลิ้งค์


Gang-Nung ดูหนังมาสเตอร์ ดูหนังMaster ออนไลน์ วิจารณ์หนัง | หนังใหม่ | ดูหนัง | ดูหนังออนไลน์ฟรี | ดูหนังฟรี | หนังดี | หนังแนะนำ | วิจารณ์หนัง |